เผย 3 เทคนิคเลือกสินค้าแบรนด์เนมน่าลงทุนยังไงให้ชัวร์

3 ข้อต้องรู้ เพื่อการซื้อขายสินค้า
แบรนด์เนมน่าลงทุนให้มั่นใจ 100%

ต้องยอมรับว่า เทรนด์การสร้างรายได้จากสินค้าแบรนด์เนมน่าลงทุนนั้นเป็นที่นิยมกันมาหลายยุคหลายสมัย แม้กระทั่งในช่วงที่เศรษฐกิจฝืดเคือง แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่มองเห็นโอกาสและช่องทางในการทำกำไรที่มีพื้นฐานมาจากความชอบในตัวแบรนด์และคุณภาพของสินค้า ที่การันตีได้ว่าคุ้มค่า จะหยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็เหนือกาลเวลา จึงเลือกซื้อเก็บสะสมเอาไว้รอจังหวะเหมาะ ๆ แล้วค่อยปล่อยขาย หรือขายชิ้นที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพื่อนำเงินไปต่อยอดซื้อรุ่นที่ตัวเองสนใจก็เป็นทางเลือกที่สร้างความคุ้มค่าไม่น้อยเลย

ในบทความที่แล้ว เราได้พูดถึงข้อมูลพื้นฐานควรรู้ ของการเลือกสินค้าแบรนด์เนมไหนเหมาะแก่การลงทุน สำหรับวันนี้เราขอมาแชร์ถึง 3 เทคนิคดี ๆ ให้กับมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาจับตลาดสินค้าแบรนด์เนมน่าลงทุนกัน ว่าคุณควรมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร สำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้ จะได้ทำธุรกิจได้อย่างตรงจุด

จำให้ขึ้นใจ “ไม่ใช่ทุกรุ่นจะเหมาะกับการลงทุน”

แม้จะขึ้นว่าเป็นของแบรนด์เนมเหมือนกัน แต่ก็ใช่ว่าทุกรุ่นที่คุณซื้อมาจะขายต่อได้ง่าย บางรุ่นที่คุณชอบอาจไม่เป็นที่ต้องการของตลาดและใช้เวลานานกว่าจะมีคนติดต่อเพื่อขอซื้อ ในขณะที่บางรุ่นมีแต่คนแย่งกันจับจองเป็นเจ้าของ เพราะฉะนั้น หากใครที่ตั้งใจแล้วว่าจะซื้อแบรนด์เนมชิ้นนั้น ๆ มาใช้ และเผื่อไว้สำหรับลงทุนด้วย ควรทำการบ้านก่อนว่าแบรนด์ไหน รุ่นใดเป็นที่นิยม หรือรุ่นไหนที่ซื้อมาแล้วปล่อยได้ยาก  

นอกจากนี้ การเลือกสินค้าแบรนด์เนมน่าลงทุนยังต้องใส่ใจเรื่องของสีกระเป๋า เพราะถึงแม้เป็นรุ่นเดียวกัน แต่สีต่างกันก็อาจจะทำให้โอกาสในการนำไปลงทุนต่อไม่เท่ากันด้วย เช่น สีโทนสุภาพอย่างสีดำ นู้ด หรือสีร้อนแรงไปเลยอย่างสีแดงอาจมีความนิยมมากกว่ากระเป๋าสีอื่น ๆ ที่แมตช์กับชุดได้ยาก เช่น สีฟ้า สีชมพู ยกเว้นว่าสีเหล่านั้นเป็นรุ่นลิมิเต็ด 

ศึกษาวิธีแยกแยะของแท้และของปลอมให้ดี

เพราะสมัยนี้ สินค้าลอกเลียนแบบมีพัฒนาการก้าวกระโดดจนบางทีคุณซื้อมาแล้วอาจจะยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่านั่นเป็นของปลอม ดังนั้น ใครที่กำลังตามหาว่าสินค้าแบรนด์เนมไหนที่เหมาะแก่ลงทุน และมองเห็นโอกาสลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง นอกจากใบเสร็จและใบรับรองสินค้าที่ต้องขอดูจากผู้ขายแล้ว ยังมีจุดอื่น ๆ ที่สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • วัสดุของกระเป๋า ทั้งพื้นผิวของหนังหรือผ้าที่ใช้ คุณภาพการเชื่อมของโซ่โลหะ ผ้าซับด้านใน หมุดกระเป๋า หูกระเป๋า ยี่ห้อซิประดับโลก การปั๊มตัวหนังสือลงบนชิ้นส่วนโลหะ ตลอดจนคุณภาพการเย็บและเก็บรายละเอียด 
  • ลายสกรีนบนถุงผ้ากันฝุ่น บางครั้งของปลอมอาจสกรีนไม่เนียน ตัวหนังสือไม่เท่ากัน หรือเฉดสีไม่เหมือนของแท้ เป็นต้น
  • ป้ายรหัสตัวเลข กระเป๋าบางแบรนด์ เช่น CHANEL และ LOUIS VUITTON จะเย็บ Serial Numbers และ Date Code เอาไว้ที่กระเป๋า อย่าลืมศึกษาว่ารหัสของแต่ละแบรนด์มีทั้งหมดกี่หลักและเป็นตัวเลขแต่ละตัวมีความหมายว่าอย่างไร 

เลือกแหล่งซื้อขายที่มั่นใจและจดทะเบียนถูกต้อง

สุดท้ายคือการเลือกคนกลางที่เชื่อถือได้ เนื่องจากการทำกำไรจากสินค้าแบรนด์เนมน่าลงทุนของคุณอาจไม่ใช่การถอยกระเป๋าใบใหม่ออกมาจากร้านค้าของแบรนด์ แต่อาจเป็นการซื้อสินค้ามือสองมาเพื่อเก็งกำไร หรือเอาของที่มีไปขาย ด้วยความที่กระเป๋าและของแบรนด์เนมเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง จะซื้อขายทั้งทีจึงต้องเลือกแหล่งที่น่าเชื่อถือ ร้านค้าหรือคนกลางคนนั้นจึงควรมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • ต้องจดทะเบียนการค้าของเก่าถูกต้องตามกฎหมาย สามารถแสดงใบจดทะเบียนพร้อมหลักฐานอื่น ๆ ให้ดูได้
  • ให้ข้อเสนอที่ดี และสำหรับกรณีนำกระเป๋าไปขาย ทางร้านต้องประเมินราคาอย่างเป็นธรรม โดยคุณสามารถเปรียบเทียบได้จากราคาตลาดเพื่อเป็นข้อมูลประกอบ
  • ทางร้านมีระบบรักษาความปลอดภัยและการดูแลสภาพกระเป๋าที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่ว่าจะซื้อหรือขาย ทั้งคุณและลูกค้าคนอื่นที่มาซื้อจะได้รับสินค้าที่อยู่ในสภาพดีที่สุด

หากคุณกำลังสนใจตามหาว่าสินค้าแบรนด์เนมไหนที่น่าซื้อขายเหมาะแก่การลงทุน Minnie Bramdname เราเป็นผู้รับซื้อขายกระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมที่พร้อมให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด มั่นใจได้เพราะเราเป็นร้านที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในวงการมามากกว่า 10 ปี ที่เราพร้อมให้คำแนะนำ ด้วยราคาที่เป็นธรรมและจริงใจ เพื่อให้การลงทุนในสินค้าแบรนด์เนมของคุณมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม ติดต่อเราเลยวันนี้ที่ Line @minnie.bns เพื่อประเมินราคาได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการรับของถึงที่ใน กทม. และปริมณฑล